Gửi thư giới thiệu cho khách hàng một cách hiệu quả

0

 

      Gửi thư giới thiệu trước là cách có hiệu quả để tự giới thiệu mình với các khách hàng mới tiềm năng.

Để đạt hiệu quả cao, bức thư cần có 3 yếu tố:

phong bì có tên người nhận, không nên chỉ đề “tên công ty” hoặc “giám đốc”;

trong thư có các thông tin trực tiếp liên quan đến khách hàng;

một cuốn sách nhỏ có thông tin về sản phẩm.

Một lá thư có đề tên cụ thể người nhận sẽ dễ dàng đạt đúng mục đích của người viết và chắc chắn người mà bạn đề tên sẽ đọc nó.

CHUẨN BỊ ĐỂ CUỘC GỌI ĐẠT HIỆU QUẢ.

1. Bí quyết để thành công là:

tiến hành theo một kịch bản hấp dẫn.

luyện tập trước khi làm thật;

bắt đầu trước tiên với những khách hàng có khả năng dễ bị thuyết phục nhất.

Một kịch bản hay cần có nhiều thời gian. Chúng ta phải thực hiện ăn khớp với nó. kịch bản hay sẽ giúp chúng ta:

tránh bị líu lưỡi;

chuẩn bị trước khi tiến hành;

tin tưởng mọi việc suôn sẻ;

3. Kịch bản hay sẽ:

gây sự chú ý;

tôn trọng người nghe;

làm người nghe phấn chấn;

được đánh giá cao;

lôi cuốn người nghe tham gia trò chuyện;

hướng tới bước tiếp theo để bán được hàng;

thường xuyên sử dụng tên người đang nói chuyện.

Thể hiện lòng nhiệt tình bằng cách thường xuyên dùng các từ “tuyệt vời”, “hết ý”. Đồng thời tránh đưa ra bất cứ điều gì có thể xúc phạm họ.

Coi các cuộc gọi đó như các cuộc chơi. Có thể chúng ta sẽ thắng và có thể sẽ thất bại. Nhưng mỗi lần thất bại là một bài học đáng giá cho lần sau chúng ta làm tốt hơn.

Đừng nói giọng nghiêm túc quá – hãy nói chuyện như bạn là người hàng xóm bên kia hàng rào.

Đừng vội đánh giá người ta. Hãy tin họ là những người tốt và khi được cung cấp thông tin đầy đủ, họ sẽ mua hàng hoá và dịch vụ của chúng ta.

Tỏ ra thoải mái. Người nghe có thể cảm nhận được nỗi lo lắng. Chúng ta không nên tỏ ra là người đang thất vọng hay một người bán hàng đã quá mệt mỏi.

Hãy lựa theo thái độ của khách hàng. Nếu họ từ chối, chúng ta đừng vội phản ứng lại hoặc đưa ra hàng triệu các lý do để họ phải mua sản phẩm của mình. Nên trau dồi các kỹ năng riêng biệt – những kỹ năng có thể làm cho khách hàng tự cảm thấy chịu áp lực bởi vì lần trước chính họ đã từ chối.

Tập trung vào những điều then chốt. Đừng bị chi phối bởi những điều nhỏ nhặt làm giảm bớt ích lợi lớn lao.

Leave A Reply

Your email address will not be published.