Sáng tác là tạo ra những cái mới cho một thương hiệu cũ

Một thương hiệu để đi được vào trong chính tiềm thức của khách hàng là cả một quá trình làm việc không mệt mỏi. Không phải tự dưng mà những thương hiệu lớn lại được khách hàng dễ dàng nhận ra nó từ một khoảng cách rất xa, đó là vì họ luôn thay đổi và sáng tác ra những sản phẩm mới cho chính thương hiệu cũ của họ.

Rất nhiều thương hiệu đến tận bây giờ dù đã hình thành từ rất lâu, thế nhưng độ phủ sóng thương hiệu của họ lại không hề có, và nếu có cũng rất ít người biết. Đó là vì họ thiếu đi cho mình một bộ nhận dạng thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu đó phải đầy đủ, từ việc bạn phải sáng tác ra được cho thương hiệu của mình những slogan dễ nhớ nhất, màu sắc cũng phải là của riêng bạn và ngay cả hình ảnh thế nào, nó xuất hiện ra sao trong một chiến dịch truyền thông là cả một quá trình nhiều năm.

Đôi khi bạn không cần phải đưa quá nhiều chi tiết vào thương hiệu của mình làm gì cả. Hãy thử ngồi lại, vẽ ra giấy những gì mà bạn hình dung, sáng tác ra cho mình những yếu tố dễ nhớ nhất. Khi mà mọi người đều nhớ và công nhận đến thương hiệu của bạn một cách đơn giản, khi đó đã là sự thành công của một sản phẩm trí tuệ tạo ra.

Việc sáng tác slogan, đối với thương hiệu, là một tuyên ngôn ngắn gọn nhưng bao hàm trọn vẹn mọi yếu tố tinh thần, đặc trưng trong lĩnh vực hoạt động, cũng như thế mạnh và sự khác biệt so với các đối thủ, được thể hiện ra dưới dạng ngôn ngữ một cách ấn tượng, dễ nhớ.

4 bước mà Creativehouse.vn sáng tác ra một sản phẩm

Bước 1: Nghiên cứu và tư vấn

Creativehouse.vn phải nghiên cứu hiện trạng thương hiệu nhằm xác định ưu thế bán hàng độc nhất cho khách hàng.

Bước 2: Xác lập tiêu chí khi sáng tác

Tùy thuộc vào từng sản phẩm bất kì và hình thức kinh doanh của sản phẩm đó ra sao, để từ đó chúng tôi sẽ xác lập ra những tiêu chí cần thiết phục vụ cho việc sáng tác.

Bước 3: Sáng tác slogan cho khách hàng

Slogan là cái mà khách hàng sẽ nhớ tới khi nhắc về một thương hiệu bất kì, nó không có khái niệm dài hay ngắn. Nhưng nó bắt buộc phải đi vào tiềm thức của khách hàng một cách nhanh nhất. Những bước xác lập tiêu chí ở bước 2 chính là nhằm phục vụ cho việc bạn có tạo ra được một slogan cho sản phẩm của khách hàng hay không.

Bước 4: Kiểm tra khả năng bảo hộ.

Một slogan ra đời sẽ là kết quả của nhiều bước khác nhau, và nó đã sản phẩm của chất xám. Thế nên việc bảo hộ slogan và bộ nhận diện thương hiệu của bạn là việc bắt buộc phải làm ngay lập tức. Bạn có thể kiểm tra tính khả dụng của slogan thông qua những khách hàng bên bạn, và ngay cả việc kiểm tra khả năng bảo hộ cho thương hiệu bên bạn đã hoàn chính chưa trước khi ra mắt thị trường.