Brand Character

Brand Character – Nhân vật thương hiệu

Hãy để một Brand Character gợi nhớ và nhắc mọi người nhớ đến thương hiệu của bạn một cách bền vững theo thời gian. Và hãy để Creativehouse.vn cùng thương hiệu của bạn làm điều đó.

Brand Character là gì ?

Brand Character là một nhân vật thương hiệu, nó đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

Brand Character xuất hiện trên các poster, banner, hình ảnh quảng cáo…… của doanh nghiệp, thương hiệu bạn.

Nó có thể là bất cứ thứ gì từ con người, linh vật, đến các nhân vật giả tưởng,…

Brand Character đại diện cho ít nhất một khía cạnh nào đó của thương hiệu bạn chẳng hạn như tính cách hoặc bản sắc làm cho thương hiệu trở nên sống động hơn.

Một số ví dụ về Brand Character :

  • Will Consumers Tire của Hãng lốp xe Michelin
  • Cô bò trong chiến dịch sữa của Vinamilk
  • Cô gái của hãng sữa Dutch Lady
  • Người đàn ông của hãng chất tẩy rửa Mr.Muscle
  • Chuột Mickey của Công ty Walt Disney
  • ……..

Có thể dễ dàng nhận thấy khi bạn nhìn đến những nhân vật đó là bạn có thể gợi nhớ hoặc đoán được nhân vật đó đại diện cho thương hiệu nào.

Brand Character trong Marketing

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt những Brand Character (Nhân vật thương hiệu) trên mạng xã hội đã được mọi người đón nhận đặc biệt là giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận. 

Bằng cách xây dựng content vừa lôi cuốn người đọc vừa liên kết hình ảnh thương hiệu với các thuộc tính cảm xúc và lý tính luôn là kết quả các Marketer mong muốn đạt được trong tất cả các chiến dịch marketing.

Một nhân vật thương hiệu có thể đại diện cho thương hiệu của bạn và khắc sâu ấn tượng vào suy nghĩ của khách hàng giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Hỗ trợ cho việc Remarketing khi khách hàng đã nhận diện được thương hiệu.

Các lưu ý để xây dựng được một Brand Character hiệu quả:

Xác định mục tiêu : Mục tiêu đó có thể là mở rộng độ nhận diện thương hiệu hay giới thiệu chương trình hoặc sản phẩm của Brand.

Brand đang cung cấp muốn hướng tới đối tượng nào, độ tuổi từ bao nhiêu và sở thích đa số mà đối tượng khách hàng mục tiêu đó yêu thích.

Hãy lựa chọn nội dung phù hợp vì một nội dung có ý nghĩa phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch marketing thành công hơn và giúp hình ảnh của brand đẹp hơn trong mắt người dùng.

Lựa chọn một Brand character cộng với các content mang tính sáng tạo, vui nhộn và độc đáo là một điều đáng lưu ý cho việc Marketing.

Nhiệm vụ cho các Marketer và ban lãnh đạo là lựa chọn các Brand Character này sao cho nó mang đến cho từng chiến dịch, từng thương hiệu những ấn tượng sâu sắc nhất.

Tùy vào sản phẩm / dịch vụ của từng doanh nghiệp, công ty sẽ có các Design khác nhau về tính cách như phóng khoáng, tinh tế, sang trọng,……

Lựa chọn màu sắc cũng cần phải được lưu ý khi thiết kế vì nó sẽ kết hợp với hình ảnh tạo nên một câu chuyện để truyền tải thương hiệu bạn.

Nếu khó khăn đã có Creativehouse.vn

Những điều ở trên làm bạn thật sự khó khăn trong việc quyết định chọn nhân vật thương hiệu của mình là gì.

Hãy bình tĩnh khi đã có Creativehouse.vn ở đây. Chúng tôi sẽ kể câu chuyện của chính Doanh nghiệp bạn chỉ bằng vài nét vẽ để tạo ra một Brand Character.

Với kinh nghiệm là một Agency chúng tôi đã làm việc với rất nhiều khách hàng, nhiều loại hình kinh doanh để có thể hiểu rõ được bản chất của Doanh nghiệp bạn.

Đội ngũ Designer nhiều năm kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, sáng tạo vẫn còn đang cháy bỏng để giúp các bạn thực hiện một nhân vật đại diện cho thương hiệu của bạn.

Cam kết thực hiện Brand Character đúng với cá tính Doanh nghiệp, biểu đạt theo một cách trending nhưng vẫn bền bỉ với thời gian cũng như khắc sâu vào suy nghĩ mọi người.

Contact Me on Zalo