Miễn phí, dễ dùng, sôi động là những ưu điểm mà facebook trở thành kênh bán hàng online hiệu quả. Tuy nhiên thì cũng có rất nhiều bạn đang gặp khó khăn khi trang bán hàng tương tác bị giảm đi. Nguyên nhân tương tác facebook của bạn bị giảm là do đâu. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 5 nguyên nhân.

Nguyên nhân 1: Không tạo dựng được sự khác biệt riêng

Sự khác biệt là vô cùng cần thiết. Khi mà nhà nhà bán hàng online , người người bán hàng online thì sự khác biệt là rất khó nhưng phải có. Hàng ngày người dùng facebook tiếp nhận rất nhiều thông tin, quảng cáo bán hàng. Để bán được hàng trước hết phải gây được chú ý, muốn gây chú ý thì phải thật sự khác biệt. Nguyên nhân tương tác facebook bị giảm đầu tiên là do không khác biệt

Nguyên nhân 2: Đăng tải nội dung chưa phù hợp

Những nội dung gây tranh cãi, suy nghĩ phiến diện, nhạy cảm là những nội dung không phù hợp. Bạn nên tránh ngay những bài viết có nội dung này ra nhé

Nguyên nhân 3: Chăm sóc khách hàng không tốt

Nguyên nhân giảm tương tác facebook thứ 3 là vấn đề chăm sóc khách hàng không tốt

Không tư vấn nhiệt tình. Trả lời chậm trễ. Không tương tác tiếp nhận phản hồi của khách, không quan tâm đến phản hồi tích cực của khách…tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng tương tác facebook.

Nguyên nhân 4: Chất lượng bài viết kém

Bài viết không hấp dẫn, không đầy đủ thông tin: Cách viết rất quan trọng, viết làm sao vừa hấp dẫn, vừa đủ thông tin lại vừa ngắn gọn thì mới có người quan tâm tương tác.

Bài viết không liên quan đến sản phẩm của bạn: Trang của bạn bán mỹ phẩm bạn lại suốt ngày chỉ đăng những thông tin về thời trang, ăn uống, du lịch thì sẽ bị người dùng đánh giá là không hữu ích và sẽ không muốn theo dõi hay nhìn thấy nữa.

Hình ảnh, video trong bài viết kém chất lượng: Khách hàng ngày càng khó tính, thị trường cạnh tranh như hiện nay thì một yếu tố thôi cũng đủ để bị khách hàng bơ rồi.

Thêm một lỗi nhỏ nữa giảm tương tác facebook của bạn chính là bài viết copy nhiều, không cập nhật thông tin mới mẻ.

Nguyên nhân 5: Hoạt động trên trang không thường xuyên

Tương tác là xuất phát từ cả hai phía. Khách hàng muốn tương tác với bạn nhưng bạn lại không tương tác lại thì tương tác facebook  giảm là đương nhiên. Bạn là người bán hàng, là người chủ động tương tác và tìm kiếm tương tác với khách hàng. Trang bán hàng của bạn có hoạt động đều đặn thường xuyên sẽ giúp duy trì và tăng lượng tương tác.

Trên đây mình đã chỉ ra cho bạn 5 nguyên nhân chính khiến lượng tương tác facebook giảm. Xem xem bạn đang mắc phải lỗi gì, khắc phục ngay để hoạt động kinh doanh của bạn được suôn sẻ nhé. Chúc bạn thành công.